Bệnh apxe hậu môn có chữa khỏi được không?

 

Bệnh apxe hậu môn có chữa khỏi được không?

Apxe hậu môn là tình trạng rất thường gặp tại hậu môn do bị viêm nhiễm cấp tính, làm xuất hiện những khối apxe sưng đỏ, chứa đầy mủ bên trong. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới apxe hậu môn là do lây nhiễm vi khuẩn, vệ sinh hậu môn không đúng cách hoặc những biến chứng từ bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn.

Người bệnh bị apxe hậu môn thường nhầm lẫn với mụt nhọt nên chủ quan không đến bệnh viện thăm khám và điều trị dẫn đến tình trạng bệnh không thể tự khỏi mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh apxe hậu môn

Bệnh apxe hậu môn

Thông thường, các ổ apxe sẽ xuất hiện ở rìa và hố chậu hậu môn, ban đầu có kích thước nhỏ nhưng sẽ nhanh chóng tăng lên sau vài ngày gây ra đau đớn cho người bệnh. Lúc này, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để trích dẫn lưu mủ, sau đó các tình trạng của bệnh sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, nếu không biết cách điều trị triệt để, rất có thể dẫn tới tình trạng vết thương khó lành hoặc đã lành nhưng miệng vết thương vẫn tụ mủ, nguy cơ tái phát bệnh sẽ rất cao. Khi bị tái phát bệnh, diện tích viêm nhiễm và mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ nghiêm trọng hơn.

Do đó, khi phát hiện thấy mình bị apxe hậu môn, người bệnh nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh. Tuyệt đối không tự mua thuốc về điều trị nếu không có chỉ định của bác sĩ bởi như vậy dễ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc và bệnh sẽ diễn biến phức tạp hơn.

Xem thêm: https://hoctienganhtructuyen.net/2020/07/18/benh-apxe-hau-mon-co-chua-khoi-duoc-khong/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[ Góc giải đáp ] Đốt sùi mào gà có đau không ?

[Bóc trần] Bài thuốc của Lương y Hiền chữa bệnh trĩ có thực sự tốt?

Kinh nghiệm thu nhỏ âm đạo tại bệnh viện phụ sản