CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH POLYP HẬU MÔN

 

CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH POLYP HẬU MÔN

Nếu không được điều trị, bệnh polyp hậu môn có thể gây ra một số những biến chứng nguy hiểm sau:

  • Gây sa trực tràng: các khối polyp tăng sinh phát triển quá nhanh, quá nhiều trên bề mặt trực tràng. Dần dần kích thước của chúng quá lớn sẽ gây sức ép lên niêm mạc làm niêm mạc bị căng giãn quá mức, sau đó tách rời khỏi bề mặt cơ và bị sa xuống hậu môn khi người bệnh ra sức rặn phân khi đi đại tiện, dẫn tới tình trạng sa trực tràng.
  • Gây ra các vấn đề ở đường ruột: polyp trong vùng hậu môn – trực tràng quá lớn và dày đặc khiến không gian trong ống hậu môn trở nên chật chội và bức bí. Dẫn tới tình trạng lỗ hậu môn bị thu nhỏ, chật hẹp bất thường, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt cho hoạt động bài tiết chất thải của cơ thể, gây đại tiện khó, gây khó chịu cho người bệnh.
  • Gây ung thư hậu môn, trực tràng: phần lớn các polyp hậu môn là lành tính, tuy nhiên nếu bệnh không được điều trị có thể gây biến chứng phát triển thành ung thư hậu môn. ­ Di truyền từ đời này sang đời khác: Bệnh polyp hậu môn nếu không được điều trị đúng cách thì bệnh rất dễ tái phát và còn có thể di truyền cho thế hệ sau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[ Góc giải đáp ] Đốt sùi mào gà có đau không ?

[Bóc trần] Bài thuốc của Lương y Hiền chữa bệnh trĩ có thực sự tốt?

Kinh nghiệm thu nhỏ âm đạo tại bệnh viện phụ sản