Chữa ngứa hậu môn do trĩ tại nhà

Bệnh trĩ có ngứa không, làm thế nào để hết ngứa
Chữa ngứa hậu môn do trĩ tại nhà

  • Ngâm hậu môn trong nước ấm vừa phải. Nước ấm sẽ làm giảm cơn ngứa tốt, kích thích lưu thông máu. Nước nóng cũng làm thư giãn các cơ xung quanh hậu môn nên mang đến cảm giác dễ chịu. Thêm vào một ít muối sẽ giúp sát trùng tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện nếu búi trĩ chưa bị xước hoặc nứt thôi nhé.
  • Dùng khăn sạch áp nóng lên vùng trĩ. Dùng khăn sạch, diệt khuẩn, cho vào nước nóng và vắt khô ẩm. Sau đó áp nóng trực tiếp lên vùng hậu môn. Đến khi khăn nguội lại tiếp tục nhúng nước nóng vắt khô ẩm và áp tiếp. Chỉ nên lặp lại 4 đến 5 lần/ngày. Thực hiện nhiều cũng có thể khiến bạn bị viêm nhiễm.
  • Sử dụng gạc y tế để sát khuẩn và trị ngứa. Nên lau nhẹ nhàng bằng gạc y tế bạn cũng sẽ giảm ngứa hiệu quả. Công việc này cũng nên được thực hiện sau khi bạn đi đại tiện. Vệ sinh sạch sẽ sau khi đại tiện sau đó dùng gạc chà xát nhẹ nhàng.
  • Dùng gel thoa thoa giảm đau và giảm ngứa tại các quầy thuốc y tế theo chỉ định của bác sĩ.
  • Áp lạnh giảm ngứa giảm sưng. Nên dùng đá quấn vào khăn hoặc túi chườm đá để chườm lên hậu môn. Khong nên để vượt quá 10 phút cho mỗi lần chườm. Chúng sẽ khiến bạn bị tổn thương da và bỏng lạnh vì đá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[ Góc giải đáp ] Đốt sùi mào gà có đau không ?

[Bóc trần] Bài thuốc của Lương y Hiền chữa bệnh trĩ có thực sự tốt?

Kinh nghiệm thu nhỏ âm đạo tại bệnh viện phụ sản