Nứt kẽ hậu môn nên ăn gì để nhanh lành?

Nứt kẽ hậu môn nên ăn gì để nhanh lành? 

Bên cạnh thuốc và điều trị phác đồ từ bác sĩ, các bạn cũng nên có chế độ ăn uống khoa học. Tránh táo bón, làm mềm phân, tăng cường sức đề kháng để chữa bệnh là điều rất quan trọng. Trong quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn các bạn nên sử dụng các loại thức ăn như sau:

  • Khoai lang được đánh giá là sản phẩm có nhiều chất xơ, dễ mua, dễ ăn và giá tốt. Nhuận tràng và trị táo bón từ khoai lang khá hữu hiệu. Chúng sẽ giúp phân mềm, ướt nên hạn chế áp lực lên cơ hậu môn tốt hơn. Các vết nứt sẽ bớt tổn thương và nhanh lành hơn.
  • Rau xanh các loại. Vitamin trong rau củ quả màu xanh rất nhiều. Chúng có các kháng chất để chống viêm và tăng sức đề kháng rất cao. Đặc biệt là chất xơ cũng nhiều nên góp phần vào việc nhuận tràng cực kỳ tốt.
  • Chuối mang mang lại khả năng nhuận tràng cực cao. Đặc biệt là bổ sung dinh dưỡng nhiều.
  • Táo có nhiều dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Thực phẩm chứa nhiều chất sắt sẽ giúp bổ máu. Đặc biệt là rất tốt cho những người vừa phẫu thuật nứt kẽ hậu môn. Chúng sẽ giúp cơ thể chống lại những viêm nhiễm, sản sinh máu và nhanh lành vết thương hơn. Chẳng hạn như: thịt bò, thịt lợn, gan động vật, thịt gà, trứng sữa các loại

Xem thêm: https://uu030.net/nut-ke-hau-mon-nen-an-gi-va-kieng-gi-de-nhanh-lanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[ Góc giải đáp ] Đốt sùi mào gà có đau không ?

[Bóc trần] Bài thuốc của Lương y Hiền chữa bệnh trĩ có thực sự tốt?

Kinh nghiệm thu nhỏ âm đạo tại bệnh viện phụ sản